Hướng dẫn chế biến, sử dụng ớt xiêm tươi

Các món ăn kết hợp cùng ớt xiêm xanh:

Ớt xiêm rừng hầm gà, món ăn khá quen thuộc với mỗi người dân xứ Quảng

Vì có quá nhiều tác dụng đối với sức khỏe, nên ớt xiêm rừng đã trở thành món gia vị chẳng thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài, ăn trực tiếp cùng các món ăn thì ớt xiêm còn được kết hợp khá phổ biến trong một số món ăn như :

  • Ớt xiêm hầm gà

Ớt xiêm xanh hầm gà: đây là món ăn khá phổ biến được nhiều người yêu thích tại Quảng Ngãi. Vị ngọt của gà, thêm chút cay cay của ớt xiêm xanh đã tạo thành một món ăn đặc biệt mang nét đặc trưng riêng của xứ Quảng. Món ăn này lại càng được ưa chuộng hơn vào mùa Đông, khi tiết trời se lạnh.

  • Ớt xiêm làm chả giò: 

Nếu để ý, bạn sẽ thấy hầu hết chả giò ở Quảng Ngãi hiện nay đều sẽ có sự góp mặt của ớt xiêm xanh hoặc hạt tiêu. Với sự kết hợp này, đã biến món chả giò bình thường trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn khi thưởng thức.

  • Muối ớt xiêm xanh: 

Món nước chấm thần thánh để thưởng thức các món gà hoặc hải sản. Với vị ngọt của sữa đặc, chút mặn của muối biển, chút chua của nước cốt chanh kết hợp vị cay xè của ớt xiêm rừng đã cho ra chén nước chấm khiến ai ăn đều phải xuýt xoa.

Sản phẩm đặc trưng Ba Tơ

Sự kết hợp của nghệ thuật thủ công độc đáo, ẩm thực phong phú và những sản phẩm nông sản chất lượng cao tạo nên danh tiếng của Ba Tơ. Những biểu tượng đặc trưng của vùng đất này, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm tuyệt vời và sự độc đáo trong mỗi sản phẩm.

Giỏ hàng